Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Giám sát việc sử dụng kinh phí bảo hiểm thân thể học sinh ở Gia Lai

Ngày 1-3, Đoàn công tác Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đình Phương-Phó ban làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Tài chính và Bảo Việt Gia Lai xung quanh tình hình sử dụng kinh phí phân bổ cho sự nghiệp giáo dục-đào tạo để thực hiện bảo hiểm thân thể cho học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh từ năm 2007 đến nay.


Thực hiện Quyết định số 802/QĐ-UB ngày 16-10-2002 của UBND tỉnh về việc xuất ngân sách tỉnh trợ cấp đóng bảo hiểm toàn diện cho học sinh dân tộc thiểu số các làng, xã đặc biệt khó khăn, HS ở các trường phổ thông dân tộc nội trú, THPT, từ năm 2007 đến nay, Sở Giáo dục-Đào tạo đã phối hợp với Bảo Việt Gia Lai thực hiện mua Bảo hiểm thân thể cho trên 80.000 HS DTTS các làng, xã đặc biệt khó khăn, học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú, THPT, với tổng số phí bảo hiểm là 5,178 tỷ đồng (trong đó ngân sách tỉnh trợ cấp 4,145 tỷ đồng, Bảo Việt hỗ trợ 1,032 tỷ đồng).
                        bảo hiểm thân thể
Sau nhiều năm triển khai, nhìn chung số trường hợp được chi trả Bảo hiểm thân thể không nhiều (151 triệu đồng/104 HS). Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, thủ tục chi trả bảo hiểm đã bộc lộ nhiều hạn chế nên đa số đối tượng mua bảo hiểm chưa được chăm lo, thụ hưởng đầy đủ chính sách của Nhà nước. Mức phí và mức trách nhiệm chi trả bảo hiểm cũng không còn phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay… Để nắm rõ tình hình triển khai Bảo hiểm thân thể cho học sinh dân tộc thiểu số, trong các ngày 2, 5 và 6-3, Ban Kinh tế-Ngân sách tiếp tục thực hiện giám sát tại huyện Chư Sê, Krông Pa, Kông Chro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét