Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Bảo hiểm du học sinh Nhật Bản

Khi du học Nhật Bản bạn không quen với môi trường cuộc sống ở nước ngoài nên việc mắc các bệnh thông thường là khá phổ biến. Sức khỏe là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong đời sống của mỗi con người, vì vậy việc chuẩn bị và chăm sóc y tế ở đất nước bạn là một việc nên làm và quan trọng, đó là một ý tưởng hay và chuẩn bị càng kỹ càng tốt trước khi du học Nhật. Việc mua bảo hiểm du học là rất cần thiết

Và một điều quan trọng không kém là các du học sinh nên chủ động biết bản thân như thế nào để đối phó với bệnh tật và có các biện pháp phòng ngừa bệnh hợp lý. Nếu như bạn mắc bệnh mãn tính thì trước khi đi sang Nhật Bản du học yêu cầu bạn phải viết một giấy chứng nhận y tế bằng tiếng Anh để chuẩn bị các loại thuốc để cho việc điều trị của bạn được đễ dàng hơn, các bác sĩ có thể giúp bạn làm điều này.
bảo hiểm du học
Nên mua bảo hiểm du học khi du học Nhật Bản

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu hơn nữa bằng cách tham khảo và nói chuyện với những người xung quanh, các cơ sở y tế của trường, gia đình chủ nhà và bạn bè của bạn. Bạn cũng nên biết một chút ít tiếng Anh hoặc tiếng Nhật về y tế, như việc miêu tả sức khỏe của bạn chẳng hạn, như thế sẽ giúp được bạn rất nhiều khi sinh sống tại nước ngoài. Bạn nên tham gia bảo hiểm du học và tất nhiên phải dựa vào thời gian ghi trên visa của bạn.
Hệ thống chăm sóc y tế của Nhật Bản khuyến khích học sinh được tất cả các bảo hiểm y tế quốc gia. Và bạn sẽ nhân được "thẻ bảo hiểm y tế". Nếu bạn được điều trị y tế tại các cơ sở y tế, bạn phải xuất trình thẻ bảo hiểm y tế này.


Chế độ bảo hiểm du học bao gồm bảo hiểm y tế ở Nhật Bản giảm bớt phần đóng góp chi phí y tế. Người nước ngoài sống trên 1 năm tại Nhật Bản phải tham gia ”bảo hiểm y tế quốc dân”. Để tham gia bảo hiểm này bạn phải tới chính quyền địa phương nơi gần nhất như quận, phường để làm thủ tục. Sau khi gia nhập bạn phải đóng tiền hàng tháng. Tuỳ theo thu nhập của bạn và từng địa phương số tiền sẽ khác. Sau khi tham gia bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận bảo hiểm. Khi bạn bị thương hay ốm đau sẽ mang thẻ bảo hiểm và chỉ phải chi trả 30%. Ngoài tiền bảo hiểm tương ứng, bạn phải tự đóng toàn bộ số tiền.

Liên quan tới bồi thường thiệt hại trong trường hợp gây thương tích, hoặc làm hỏng tài sản của người khác mà bảo hiểm du học y tế không bồi thường được, bảo hiểm du học sẽ có bảo hiểm thương tật và bảo hiểm trách nhiệm bồi thường cá nhân. Bảo hiểm thương tật là bảo hiểm bồi thường đối với những thương tích trong cuộc sống, tai nạn giao thông hay đi du lịch vv… Bảo hiểm trách nhiệm bồi thường cá nhân là bảo hiểm bồi thường thiệt hại về người và của cho người khác mà bản thân mình gây ra. Bạn nên hỏi thêm chi tiết ở nơi mình đang học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét