Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Hiểu rõ hơn về bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là gì ?

Hiểu một cách đơn giản bảo hiểm nhân thọbảo hiểm tai nạn con người hay nói cách khác bảo hiểm nhân thọ là loại bảo hiểm bao hàm những cam kết mà sự thực hiện những cam kết đó phụ thuộc vào tuổi thọ của con người.

Nguồn gốc của bảo hiểm nhân thọ.

Có người hỏi tôi: "Bảo hiểm nhân thọ có từ khi nào?" Không biết từ khi nào nhưng…
Thời xưa, hàng hóa thường được vẫn chuyển bằng đường hàng hải các chuyến tàu có thể gặp những điều không may trong chuyến hải trình như cướp biển, đá ngầm, bảo táp...Các thương nhân rất lo lắng cho mỗi chuyến hàng. Bởi vì họ có thể bị phá sản do mất hết hàng hóa nếu tàu họ gặp phải rủi ro. Các thương nhân có cũng lo lắng như nhau, cuối cùng họ cũng nghĩ ra một cách đó là chia đều hàng hóa ra nhiều chiếc tàu có cung lịch trình. Để chẳng may có chiếc tàu nào gặp nạn thì họ cũng chỉ mất một phần hàng hóa, chứ không mất trắng và bị phá sản. Nhưng cách làm này cũng có điều bất tiện họ phải tìm những chuyến tàu có cùng lịch trình, cùng tải trọng, giá trị hàng hóa cũng phải tương đương nhau...Nên họ nghĩ ra một cách khác hay hơn, thuận tiện hơn: đóng tiền cho một người trung gian, nếu như có tàu nào gặp rủi ro thì người trung gian sẽ trao số tiền đóng góp đó cho chủ của con tàu gặp nạn. Từ đó bảo hiểm phi nhân thọ ra đời. Như vậy, mất mát về hàng hóa đã được bù đắp, còn những thủy thủ trên tàu thì sao? Để bù đắp tài chính chó các gia đình thủy thủ gặp rủi ro, họ cũng làm tương tự như với hàng hóa. Tức là họ góp tiền để nếu có người thủy thủ nào ra đi...mà không quay về nữa thì cũng có một số tiền gởi đến lo cho gia đình và vợ con của họ. TỪ ĐÓ BẢO HIỂM NHÂN THỌ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CHO ĐẾN NGÀY NAY.
bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ

Vai trò của bảo hiểm nhân thọ.

Một công cụ bảo vệ tài chính gia đình: Bảo hiểm nhân thọ cung cấp các quyền lợi bằng tiền để bù đắp những rủi ro tài chính xảy ra khi người trụ cột bị tử vong, thương tật, bệnh tật hay tai nạn. Bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng:
- Đảm bảo tài chính trong trường hợp rủi ro xảy ra
- Tiếp tục thực hiện được những dự định trong tương lai
- Duy trì mức sống cho gia đình
Một công cụ tiết kiệm hiệu quả: Khách hàng chắc chắn sẽ có một số tiền như hoạch định bằng việc ký hợp đồng và thanh toán phi bao hiem nhan tho đầy đủ trong suốt thời hạn hợp đồng. Bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng:
- Lập quỹ giáo dục dành cho con trẻ
- Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh trong tương lai
- Chuẩn bị tài chính cho một cuộc sống an nhàn khi về hưu.

Cơ chế hoạt động của bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm nhân thọ hoạt động dựa trên cơ chế chuyển giao rủi ro. Bằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, các tổ chức, cá nhân đã chuyển giao thiệt hại về mặt tài chính do rủi ro gây ra cho một công ty bảo hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét