Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Cơ hội mang tên “bảo hiểm sức khỏe”

Các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đi sau phải có những điểm khác biệt, hấp dẫn hơn nếu muốn tìm được chỗ đứng.
Trong khi các nghiệp vụ bảo hiểm như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển…, việc khai thác ngày càng khó khăn và tăng trưởng èo uột thì bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và đứng thứ 3 về doanh thu với hơn 4.000 tỷ đồng trong năm 2012. Mức độ hấp dẫn về doanh thu của những sản phẩm bảo hiểm có liên quan đến sức khỏe và bệnh tật thậm chí còn lấn át cả nỗi lo về vấn nạn trục lợi bảo hiểm đang khá phổ biến tại nghiệp vụ này.

Thực tế, trong một vài năm gần đây, không chỉ có DN khối phi nhân thọ mà nhiều DN bảo hiểm nhân thọ đã chú trọng và thành công trong việc phát triển sản phẩm bảo hiểm mới có quyền lợi về chăm sóc y tế, thương tật, tử vong cao hơn, hấp dẫn với đối tượng khách hàng có thu nhập cao nói riêng và nhu cầu của toàn xã hội nói chung.
Đối với khối phi nhân thọ, năm 2012 các doanh nghiệp bảo hiểm thống kê việc bán bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người đạt doanh thu 4.011 tỷ đồng, tăng trưởng 22,25%. Nhiều DN đã chú trọng và thành công trong việc phát triển sản phẩm bảo hiểm mới có quyền lợi về chăm sóc y tế, thương tật, tử vong cao hơn, hấp dẫn hơn. 
Phát triển những sản phẩm bảo hiểm có liên quan đến sức khỏe được nhận định sẽ là xu thế phổ biến trong những năm tới. Theo Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), trong năm 2013, thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng, cùng với việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm truyền thống và bảo hiểm dành cho người nghèo, các DN bảo hiểm sẽ chú trọng hơn đến phát triển sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm hưu trí... Và cùng với việc bán những sản phẩm này cho khách hàng cá nhân, các công ty bảo hiểm sẽ sử dụng các kênh phân phối khác như môi giới và tập trung vào các bên mua bảo hiểm là tổ chức. 
ban bao hiem suc khoe
Hình ảnh minh họa: bán bảo hiểm sức khỏe
Theo đánh giá của Hiệp hội Bảo hiểm, tiềm năng của sản phẩm này còn rất nhiều, bởi có những phân khúc khách hàng mà các DN chưa hề chạm tới như bán bảo hiểm cho các khu vui chơi giải trí, du lịch nước ngoài, cần phải tiếp cận các công ty tổ chức những sự kiện này… Tất nhiên, dù dư địa còn lớn nhưng sức ép cạnh tranh cũng sẽ ngày càng tăng đòi hỏi các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đi sau phải có những điểm khác biệt, hấp dẫn hơn nếu muốn tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét