Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Chọn mua bảo hiểm sức khỏe nào cho con?

Nhiều bậc cha mẹ hiện có nhu cầu mua bao hiem suc khoe y tế vì con hay ốm. Đặc biệt hơn, khi mua gói bảo hiểm này, khách hàng được chọn lựa chọn sử dụng dịch vụ của bệnh viện danh tiếng như Việt Pháp, Hồng Ngọc, Gia đình và các bệnh viện trên toàn thế giới.

Mất nhiều tiền khám mới nghĩ đến mua bảo hiểm

Chị Hoàng Hoa, nhà ở Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội cho biết: Con chị có hiện tượng sốt nhẹ, sau nhiều lần đi khám tại các phòng khám tư, bác sĩ chuẩn đoán con chị bị viêm họng. Dù con chị có thẻ khám chữa bệnh cho trẻ dưới 6 tuổi tại bệnh viện Xanh Pôn, nhưng chị vẫn muốn thủ tục khám chữa nhanh chóng, chất lượng, cơ sở vật chất tốt nên chị chọn bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội) để khám cho con.
Tại đây, sau khi nội soi, bác sĩ đã bắt đúng bệnh con chị là sưng VA quá phát gây viêm tai giữa, viêm họng đỏ. Cháu được chỉ định điều trị bằng kháng sinh và nạo VA.

Theo chị Hoa thì, bệnh viện Hồng Ngọc có cơ sở vật chất tốt, phòng khám, phòng bệnh nhân, các thiết bị khám chữa bệnh hiện đại. Tuy nhiên, chi phí khám chữa bệnh ở đây khá cao.

Cụ thể, khám 100 ngàn đồng (so với viện Nhi Trung ương là 80 ngàn đồng); nội soi tai mũi họng 260 ngàn đồng (so với nội soi tại viện tai mũi họng trung ương là 140 ngàn đồng); X quang phổi giá 95 ngàn đồng, công thức máu 90 ngàn đồng…
bao hiem suc khoe

Tiền công phẫu thuật nạo VA trên 3 triệu cộng thêm tiền thiết bị nội soi trên 1 triệu đồng. Tiền giường sau hậu phẫu là 200 ngàn đồng/giờ, tiền phòng 2 giường cho 2 bệnh nhân phí 600 ngàn đồng/giường/ngày.

Chị Hoa cho biết: Tôi muốn khám chữa bệnh cho con tôi ở đây, nhưng tốn kém quá. Tổng số tiền chi cho việc khám trước, trong và sau phẫu thuật nạo VA mất khoảng gần 15 triệu đồng. Nên tôi muốn mua gói bao hiem suc khoe cho con nhằm giảm chi phí khám chữa bệnh và nếu phải nằm viện. 

Khác với chị Hoa, chị Nga, có chồng làm tại báo VnExpress được cơ quan mua bảo hiểm của Aon, và anh mua luôn bảo hiểm cho con và vợ. Khi con chị Nga phải chữa trị nội trú tại bệnh viện Hồng Ngọc thì các khoản chi phí nằm viện, điều trị, tiền ăn của con chị được bảo hiểm chi trả. Chị Nga cho biết: Nếu không có bảo hiểm thì tốn khá nhiều tiền. Con tôi nằm ở đây 7 ngày rồi để phẫu thuật đặt ống thông mủ ở tai.

Ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh có con hay ốm đau, cũng có nhu cầu mua bảo hiểm để khám chữa bệnh tại các bệnh viện quốc tế như Việt Pháp, bệnh viện Gia đình…hay các bệnh viện trên toàn thế giới.
Bà Đào Thục Mỹ, Trưởng phòng kinh doanh, bệnh viện Hồng Ngọc cho biết: “Hiện, nhiều công ty bảo hiểm ký kết hợp tác với chúng tôi như  Bảo Minh, Bảo Việt, Bảo hiểm hàng không, Dầu khí, bảo hiểm Bưu điện. Nhưng chủ yếu do cơ quan mua cho, còn nếu khách hàng tự mua thì phải trả khoản phí bảo hiểm khá cao”.
bảo hiểm nhân thọ
mua bảo hiểm sức khỏe cho con

Mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt và mua của hãng nào cho phù hợp?

Phóng viên VTC News đã khảo sát 1 loạt các công ty bảo hiểm trong lĩnh vực bao hiem suc khoe. Thông thường, gói bảo hiểm này được các công ty thiết kế nhằm bảo hiểm cho người mua khi xảy ra sự cố như chết, bị thương tật, phải khám chữa bệnh nội, ngoại trú, thai sản, nha khoa… Do vậy, các bậc phụ huynh nên nghiên cứu kỹ các điều khoản đền bù bảo hiểm để chọn mua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét