Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Bảo hiểm nhân thọ - Thuận lợi và bất lợi ?


Bao hiem nhan tho đối với nhiều người là cần thiết, nhiều chính sách bảo hiểm bảo vệ gia đình họ khỏi bị mất thu nhập và các nghĩa vụ nợ khổng lồ trong các trường hợp qua đời sớm.

Với một số loại bao hiem nhan tho trên thị trường nói chung, hai sự khác nhau vẫn còn là phổ biến: bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và bảo hiểm nhân thọ trọn đời hay bảo hiểm nhân thọ“giá trị tiền mặt”. Cả hai loại khác nhau đều có ưu và khuyết điểm.



Các loại bảo hiểm nhân thọ


Bao hiem nhan tho giá trị tiền mặt là những chính sách mà trong đó phí bảo hiểm được sử dụng để thanh toán cho chi phí bảo hiểm, trong khi một phần được đặt vào các phương tiện đầu tư kèm theo phát triển qua thời gian. Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ giá trị tiền mặt phổ biến bao gồm bao hiem nhan tho thay đổi, bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm liên kết chung. Mặc dù có sự khác biệt nhỏ, các kế hoạch bảo hiểm cơ bản là giống nhau. Tất cả các chính sách bảo hiểm nhân thọ giá trị tiền mặt bao gồm phúc lợi tử vong và một tài khoản tiền mặt đó là bổ sung vào khi khách hàng thực hiện thanh toán phí bảo hiểm.
Bao hiem nhan tho có kỳ hạn khác nhau đáng kể so với giá trị tiền mặt của nó. Bao hiem nhan tho có kỳ hạn không bao gồm một tài khoản giá trị tiền mặt. Phí bảo hiểm được sử dụng chỉ để chi trả tiền cho phí bảo hiểm. Các khoản phí duy trì mức độ bảo hiểm chọ một “kỳ hạn” cụ thể. Vào cuối nhiệm kỳ của một chính sách, chính sách mới phải được mua.

Lợi ích


Cả bảo hiểm giá trị tiền mặt và bao hiem nhan tho có kỳ hạn đều có lợi ích. Lợi ích quan trọng nhất của bảo hiểm giá trị tiền mặt là khả năng để cung cấp bảo hiểm cho bảo hiểm toàn bộ của hợp đồng bảo hiểm. Nhiều người tận dụng lợi thế mua những loại bảo hiểm này khi họ còn trẻ khi họ cần nó nhất. Tài khoản giá trị tiền mặt cũng có thể vay mượn hoặc rút ra trong suốt chính sách bảo hiểm. Bảo hiểm cũng không cần trả thuế cho bất kỳ khoản lãi hay thu nhập gắn liền với tài sản giá trị tiền mặt.
Cá nhân và các tập thể cũng hưởng lợi từ bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. ưu điểm lớn nhất của bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là phí bảo hiểm thường rất rẻ, đặc biệt khi một người còn trẻ và khỏe mạnh. Có thể trong nhiều trường hợp để mua số tiền mệnh giá lớn với chi phí hàng tháng là $20 đến $30. Bao hiem nhan tho có kỳ hạn là tốt đối với bao gồm các nghĩa vụ tài chính mà thậm chí sẽ kết thúc, chẳng hạn như các khoản thế chấp, các khoản vay ô tô và chi phí giáo dục.

Cảnh báo


Với những lợi ích cả về giá trị tiền mặt và bao hiem nhan tho có kỳ hạn có một vài bất lợi. Hầu hết các bất lợi đáng kế về bảo hiểm nhân thọ giá trị tiền mặt là sự không thống nhất trong phí bảo hiểm. Hầu hết các chính sách giá trị tiền mặt chứa các phí bảo hiểm được yêu cầu mà có thể tăng theo thời gian. Điều này có thể làm cho chính sách khá tốn kém đối với những người trên một ngân sách mà mong muốn mua đủ bảo hiểm để mang lại lợi ích cho gia đình của họ trong trương hợp qua đời.
Mặc dù nhiều chính sách trong đó gồm cổ tức từ các tài khoản tiền mặt có thể được sử dụng để thanh toán phí bảo hiểm, một ví dụ như vậy hầu như luôn tạp ra kết quả về số tiền từ giá trị tiền mặt hay tài khoản đầu tư. Cũng chưa bao giờ có một sự đảm bảo rằng sẽ có đủ tiền để trang trải phí bảo hiểm bị mất trong trường hợp hợp đồng bảo hiểm rút ngắn.
Cũng có một số bất lợi về bảo hiểm định kỳ, trước hết là nó không phải là vĩnh viễn. Mặc dù một hợp đồng bảo hiểm có thể được hưởng phí bảo hiểm vô cùng rẻ khi họ còn trẻ, các sản phẩm hết hạn sau một số năm nhất định hoặc khi bảo hiểm đến độ tuổi nhất định. Khi một chính sách bảo hiểm hết hạn, một chính sách bảo hiểm mới phải được mua. Điều này có nghĩa rằng một người phải có khả năng đối với một chương trình mới dựa trên độ tuổi và sức khỏe hiện tại của họ để bảo hiểm tiếp tục. Nhiều lần, kết quả này với phí bảo hiểm cao hơn hoặc không thể bảo hiểm. Tuy nhiên một số bảo hiểm kỳ hạn bao gồm những lựa chọn“sự đổi mới” hoặc “tăng lên” mà không thể yêu cầu chứng minh rằng khách hàng có thể bảo hiểm để tiếp tục bảo hiểm.

Quan niệm sai lầm về bảo hiểm nhân thọ


Khi bạn suy nghĩ về bao hiem nhan tho, bạn suy nghĩ về phúc lợi tử vong được trả cho người hưởng thụ đối với cái chết của hợp đồng bảo hiểm. Mặc dù đây là sự thật, nó thật quan trọng để biết rằng với một số bảo hiểm, đặc biệt nhiều chính sách bảo hiểm giá trị tiền mặt, nó thường không phải là đơn giản.
Với nhiều chính sách nhân thọ giá trị tiền mặt, chỉ có một thanh toán duy nhất được thực hiện đối với hợp đồng bảo hiểm về tử vong, bất kể những gì về tài khoản giá trị tiền mặt là đáng giá khi họ qua đời. Ví dụ nếu một cá nhân sở hữu chính sách bao hiem nhan tho toàn bộ với phúc lợi tử vong là $100,000 và tài khoản giá trị tiền mặt trị giá $25,000  nó là phổ biến đối với các lợi ích mong muốn thanh toán khoảng $125,000. Điều này không phải là trường hợp phổ biến. Bởi vì tài khoản giá trị tiền mặt đáng giá $25,000, Công ty bảo hiểm sẽ chỉ thanh toán $75,000 như là phúc lợi tử vong, với $25,000 từ tài khoản giá trị tiền mặt. Với một số sản phẩm, tuy nhiên, với một số sản phẩm, đối tượng trên thực tế quyền nhận trợ cấp tử vong thêm vào tài khoản giá trị tiền mặt khi người thân của họ qua đời. Tuy nhiên, thường được trả một số tiền ngang bằng với giá trị trực tiếp của chính sách khi qua đời. Điều quan trọng để biết thông tin này trước khi mua bảo hiểm nhân thọ giá trị tiền mặt.
bao hiem ca nhan
Tận hưởng cuộc sống với bao hiem nhan tho


Những cân nhắc khi mua bảo hiểm nhân thọ


Đó là đề nghị bạn nên tham khảo một đại lý bảo hiểm có kinh nghiệm trước khi mua bảo hiểm nhân thọ. Điều quan trọng để tìm ra một sản phẩm nhận thọ phù hợp với nhu cầu cụ thể của hợp đồng bảo hiểm cá nhân và gia đình của họ. Ví dụ, một cá nhân có thể chỉ cần bảo vệ gia đình của họ khỏi các nghĩa vụ thế chấp khoảng 10 hay 15 năm. Nếu một cá nhân mong muốn được bao phủ bởi một chính sách cho phần còn lại của cuộc sống, sau đó một chính sách giá trị tiền mặt có thể được làm theo thứ tự.
Hãy xem xét việc sử dụng các chính sách bao hiem nhan tho như là phương tiện đầu tư là một động thái khôn ngoan dành cho bạn. Về dài hạn nó có thể có lợi hơn mua bảo hiểm có kỳ hạn và có lợi thế về phí bảo hiểm thấp, sau đó đầu tư vào quỹ tương hỗ hay cổ phiếu mà không gắn liền với chính sách bảo hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét