Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Tôi muốn mua bảo hiểm nhân thọ - 'Chiếc bùa hộ mệnh' của gia đình tôi

Bố mẹ tôi đã qua tuổi 60 nhưng trong gia đình ai cũng yên tâm vì có bảo hiểm nhân thọ. Nó như "thần hộ mệnh" để giúp ba mẹ yên vui lúc tuổi già.

Người ta vẫn thường nói “trẻ cậy cha, già cậy con”, vậy nên khi làm con mình chưa hiểu hết sự khổ nhọc của bậc cha mẹ, đến lúc làm cha làm mẹ hiểu được thì muộn màng và không còn cơ hội báo hiếu song thân. Vì thế, mỗi người nên nghĩ đến chuyện báo đáp công ơn cha mẹ khi còn có thể.

Quê tôi còn nghèo, nhà tôi cũng thế, nên ở quê chuyện để dành khoản tiền cho cha mẹ hưởng già, phòng lúc ốm đau là điều rất khó thực hiện. Vì vậy, những người con hiểu biết thường sáng suốt tích lũy bằng cách mua bảo hiểm nhân thọ cho bố mẹ như một món quà tích lũy lâu dài khi khó khăn, ốm đau, bệnh tật cần đến một khoản tiền lớn để lo. Ở quê tôi, phong trào mua bảo hiểm nhân thọ có cách đây cũng hơn 15 năm, lúc ấy nhiều người tham gia cho con cái để tích lũy cho tương lai của con, nhất là chuyện con cái đi học sau này. Tuy  nhiên, chuyện mua bảo hiểm nhân thọ cho mình, cho bố mẹ thì chưa được nhiều người quan tâm.
Cách đây hơn 10 năm, tôi còn nhớ lúc đó mợ tôi là nhân viên bán bảo hiểm, mợ hỏi tôi muốn mua bảo hiểm nhân thọ không? Mợ khuyên nhà tôi mua bảo hiểm cho con và chính mợ cũng mua bảo hiểm cho mình. Lúc đầu gia đình tôi tính đi, tính lại không mua, nhưng thật không may, năm đó mợ bị gai cột sống phải chuyển vào TP HCM mổ. Vì nhà mợ ở Đắk Lắk, nên việc chuyển vào bệnh viện thành phố mổ là điều rất khó khăn, hơn nữa ca mổ này nghe nói rất tốn kém và việc hỗ trợ chi phí điều trị một thời gian dài lại càng khó khăn hơn.

Ca mổ của mợ tôi chi phí lên đến gần 50 triệu đồng. Thời điểm đó thật khó khăn kiếm một khoản tiền để thanh toán. Nhưng thật may mắn vì mợ đã mua bảo hiểm cho mình, nên chi phí mổ, điều trị được bảo hiểm thanh toán một khoản rất lớn. Sau hơn một tháng điều trị về, mợ tôi dần bình phục, khỏe lại và còn được công ty bảo hiểm tài trợ cho một chuyến du lịch ngắn ngày tại Singapore. Niềm vui trở lại khi mọi vấn đề về tiền bạc cho ca mổ được bảo hiểm nhân thọ lo hết.

tôi muốn mua bảo hiểm nhân thọ
Tuy nhiên, do mợ tôi đã tham gia bảo hiểm trước đó, nên khi trong lúc bệnh tật khó khăn nhất, mợ như người chết đuối vớ được phao, mà bảo hiểm nhân thọ là tấm phao an toàn trong lúc chẳng may gặp hoạn nạn. Từ chuyện của mợ, gia đình tôi như được đánh thức khi nghĩ về một ngày lỡ chẳng may gia đình gặp khó khăn, khi con cái đang bước vào ngưỡng cửa đại học, nghĩ thông suốt, nên gia đình anh chị tôi cùng họ hàng khuyên bảo nhau mua bảo hiểm nhân thọ cho con cái, cho bản thân và cả cho bố mẹ già. Cái ý định tôi muốn mua bảo hiểm cho mình, bố mẹ và gia đình từ lúc đó cứ nhân rộng trong tôi. Thế là tôi đã chọn một công ty bảo hiểm uy tín, có tình hình tài chính ổn định cùng dịch vụ thuộc hạng tốt để mua các gói sản phẩm bão hiểm thích hợp cho các thành viên trong gia đình. Và tôi đến bây giờ khá hài lòng với quyết định ấy của mình
Giờ đây, các cháu đã dần bước vào đại học, nhưng gia đình anh chị tôi không phải lo nhiều vì đã có đồng vốn dắt lưng lo cho con. Sau khi con 18 tuổi sẽ được được rút một khoản tiền từ bảo hiểm nhân thọ, mà nếu không có khoản tiền này con cái rất dễ rơi vào hoàn cảnh phải bỏ học giữa chừng. Với bố mẹ tôi cũng vậy, dù qua tuổi 60, nhưng trong gia đình ai cũng yên tâm vì có bảo hiểm nhân thọ. Nó như "thần hộ mệnh" giúp bố mẹ yên vui lúc tuổi già. Thật không có khoản tiết kiệm nào thông minh và hiệu quả như mua bảo hiểm nhân thọ cho mình, gia đình và người thân. Cảm ơn bảo hiểm nhân thọ đã đồng hành cùng gia đình tôi trong suốt thời gian qua. Nếu được chọn một lần nữa, tôi vẫn muốn mua bảo hiểm nhân thọ, đảm  bảo cho tương lai của mình và gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét