Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Bảo hiểm du học - Dịch vụ mới

Thử nghĩ trong suốt thời gian du học tại nước ngoài, nếu có sự cố bất ngờ xảy ra, bạn sẽ xoay xở ra sao? Mới đây, loại hình bảo hiểm du học (Student Assist) đã bắt đầu xuất hiện ở một số công ty bảo hiểm.
Trước đây, đa số học sinh - sinh viên Việt Nam đều đợi đến khi sang nước ngoài mới mua bảo hiểm theo yêu cầu của trường đăng ký học, phí bảo hiểm trung bình có thể trên 1.200USD/năm (đối với các trường ở châu Âu, Bắc Mỹ) và chủ yếu chỉ là bảo hiểm chi phí y tế, tai nạn.

Còn hiện giờ bạn có thể mua và ký hợp đồng bảo hiểm du học cùng các loại bảo hiểm y tế, tai nạn trực tiếp ngay tại Việt Nam với mức phí thấp hơn, trung bình khoảng từ 750-1.200USD/năm với nhiều quyền lợi hơn như: bảo hiểm gián đoạn học tập, bảo trợ người tài trợ (khi phụ huynh gặp tai nạn hay bệnh tật), chi phí y tế cho tai nạn, tử vong và tàn tật, trách nhiệm cá nhân ở nước ngoài, bị hành hung, mất hành lý...
Mức phí trên được xây dựng dựa trên những quyền lợi mà du học sinh được hưởng và nhắm đến sự hợp lý để hỗ trợ quá trình học tập của du học sinh, bởi lẽ chi phí khám, chữa bệnh ở nước ngoài luôn là “gánh nặng” khó trang trải.
bao hiem du hoc

Một thắc mắc khác đặt ra là công ty bảo hiểm đặt tại Việt Nam, vậy làm cách nào có thể theo dõi và hỗ trợ du học sinh kịp thời khi xảy ra tình huống khẩn cấp ở nước sở tại?

Theo một chuyên gia ngành bảo hiểm, rất nhiều công ty bảo hiểm Việt Nam đều là đối tác với ISOS - Công ty cung ứng dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp toàn cầu có chi nhánh tại khắp nơi trên thế giới cho việc đảm bảo chất lượng bảo hiểm du học mua tại Việt Nam. Theo thỏa thuận ký kết giữa các công ty bảo hiểm Việt Nam và ISOS thì khi có sự cố xảy ra, du học sinh được bảo hiểm có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng khẩn cấp 24/24 của ISOS ở nước sở tại, khi đó đại diện ISOS sẽ phụ trách liên hệ, hỗ trợ các thủ tục cần thiết cũng như theo dõi quá trình bảo hiểm cho khách hàng, đồng thời thông báo cho công ty bảo hiểm ở Việt Nam để quyết định mức bảo hiểm cần thanh toán.
Hiện trên thị trường có 2 chương trình bảo hiểm dành cho du học sinh (từ 15- 45 tuổi, được nhận và tham gia học tại một trường chính quy toàn thời gian ở nước ngoài): chương trình sinh viên dài hạn (từ 7 tháng trở lên) gồm chương trình chuẩn và chương trình đặc biệt, phí trung bình khoảng 750-1.200USD/năm; chương trình sinh viên ngắn hạn (tối đa 6 tháng) với phí 42USD/tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét