Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Mua bảo hiểm thân thể cho trẻ em là việc cần thiết cho mỗi gia đình

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong hơn 2 tháng nghỉ hè trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 30 trường hợp trẻ em bị chết đuối. Chủ yếu là các em đi tắm nhưng không biết bơi, bị sa chân xuống các ao, hồ, đầm, ngòi bị chết đuối, thật thương tâm. Trong số trẻ em chết đuối, có đến 60% số trẻ em chưa tham gia mua bảo hiểm thân thể. Các em ở các lứa tuổi khác nhau từ các cháu mẫu giáo đến học sinh tiểu học, trung học cơ sở. Thật buồn là nhiều gia đình mà chúng tôi đến tiếp xúc ở nông thôn thậm chí còn chưa hiểu mua bảo hiểm thân thể cho con em mình để làm gì. Chúng tôi phải giải thích một các đơn giản là: “Mua bảo hiểm thân thể cho con em mình giống như mua bảo hiểm y tế tự nguyện của bảo hiểm xã hội, khi con em mình chẳng may ốm đau, có tiền trợ cấp, chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống, bảo hiểm thân thể sẽ giúp đỡ, tài trợ nguồn tài chính hỗ trợ gia đình nạn nhân giảm bớt khó khăn về kinh tế. Điều này có lợi cho cả bản thân các cháu, cho gia đình và cho cả cộng đồng”.
bảo hiểm thân thể
Mua bảo hiểm thân thể
Mùa mưa lũ đã đến, để bảo vệ an toàn tính mạng cho trẻ em, các gia đình ở nông thôn cũng như miền núi nên chú trọng kiểm tra các nơi nguy hiểm như bờ ao, bờ giếng, các hố vôi, hố đào đất còn trống để lại…Tất cả nên có rào chắn bảo hiểm, bởi vì chỉ cần một trận mưa ngập là những nơi này như những “cái bẫy” với trẻ nhỏ. Không để trẻ em tụ tập chơi nghịch gần bờ sông, bờ ao, kể cả những nơi tuy nước không sâu nhưng chảy xiết hoặc những nơi có nguy cơ sạt lở. Với trẻ mới tập đi dù chơi quanh nhà cũng cần có người lớn theo sát không để trẻ tới gần bờ giếng, bờ ao. Mới đây, tại thôn Lũng Giang, thị trần Lim (Tiên Du, Bắc Ninh), chúng tôi được chứng kiến một cảnh đau lòng, một cháu trai 3 tuổi chạy ra sân chơi, sa xuống bể ngầm của gia đình vừa mở ra để múc nước ăn, chưa kịp đậy nắp, ngay lập tức, bố cháu nhảy xuống bể mò vớt nhưng bể sâu, bịt kín, khi vớt được cháu lên cấp cứu thì không kịp nữa và cháu đã qua đời.
Các nhà trường, nhất là trường tiểu học, trung học cơ sở cần giáo dục, nhắc nhở các em về an toàn chống nạn sông nước, không tổ chức cho học sinh đi chơi bằng xuồng, thuyền không bảo đảm an toàn, cần cho trẻ tập bơi lội, khi tắm ở sông, suối hay hồ bơi cũng cần có mặt của người lớn thành thạo kỹ thuật bơi lội và cấp cứu đuối nước. Mùa nước lũ, nước sông lên cao, các gia đình ven vùng sông nước cần nghiêm cấm, ngăn chặn trẻ em ra sông tắm, rất nguy hiểm cho tính mạng của các em do dòng nước chảy xiết, các em còn nhỏ, đuối sức, dễ bị dòng chảy cuốn xa bờ, đã có nhiều trường hợp tắm sông bị chết đuối một lúc 5-6 em, thật đau lòng.
Điều quan trọng hơn cả đối với các gia đình là đi đôi với việc giáo dục, nhắc nhở con em mình ý thức chủ động phòng tránh tai nạn sông nước cần mua bảo hiểm thân thể cho các em, số tiền tuy nhỏ nhưng có giá trị lớn lao, khi các em không may bị bệnh tật, ốm đau, hay tai nạn, rủi ro trong cuộc sống được bảo hiểm thân thể cứu trợ kịp thời. Bảo hiểm thân thể con người”, chăm lo đến thân thể, tính mạng của các em, được toàn dân đồng tình ủng hộ. Mong sao, các gia đình nông dân nên tiết kiệm, dành một phần nho nhỏ thu nhập của gia đình, mua bảo hiểm thân thể cho các em, cũng chính là bảo vệ con em mình, thế hệ tương lai của gia đình và của cả xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét