Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu là đủ?


Khi nhắc đến việc mua bao hiem nhan tho, hầu hết mọi người sẽ đặt ra câu hỏi: “Mua với mức đền bù bao nhiêu là đủ?"
Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn và gia đình đưa ra được quyết định hợp lý:

1. Tránh việc tính toán quá đơn giản

Tính toán để xác định được một khoản tiền đóng bảo hiểm là điều nên làm. Tuy nhiên, việc áp dụng các công thức quá đơn giản khiến nhiều người quên đi các yếu tố khác rất quan trọng. Nếu bạn có nhiều người phụ thuộc, chi phí học đại học trong tương lai cho con cái lớn...bạn sẽ cần mua bao hiem nhan tho với mức đền bù lớn hơn.

2. Xem xét thu nhập hiện tại và điều chỉnh theo lạm phát

Nhiều người mắc sai lầm khi nghĩ việc mua bao hiem nhan tho sẽ thay thế được khoản thu nhập tương lai. Tuy nhiên, làm như vậy bạn đã quên đi những chi phí có thể phát sinh sau này như học phí đại học của con cái, chi phí tổ chức đám cưới, mua nhà mới.... Bên cạnh đó, giá trị đồng tiền của bạn sẽ thay đổi khi lạm phát thay đổi, vì vậy đừng quên để ý đến yếu tố này.
mua bao hiem nhan tho
Cân nhắc trước khi quyết định mua bảo hiểm nhân thọ cho bạn và gia đình

3. Chi phí hàng năm ở hiện tại và tương lai

Nhìn vào ngân sách, xác định số tiền bạn cần hàng năm để duy trì cuộc sống hiện tại và dự đoán các chi phí có thể thay đổi trong tương lai gần. Hãy nhân ngân sách hàng năm của gia đình bạn với số năm bạn muốn được bảo hiểm. Nếu số năm lớn hơn 5 hoặc 10 năm, bạn cần điều chỉnh các khoản chi phí theo mức lạm phát.
Chọn một tỷ lệ % tăng lên qua mỗi năm, từ đó bạn có thể điều chỉnh được số tiền mua bao hiem nhan tho của mình sao cho hợp lý. Bạn có thể tách riêng các loại chi phí thành chi phí sinh hoạt và chi phí dành cho những hoạt động lớn như học phí đại học của con cái. Lối sống của gia đình bạn cũng ảnh hưởng đáng kể đến sự biến động của các khoản chi phí này. Chẳng hạn, khi đến tuổi trưởng thành con cái của bạn có thể sẽ chuyển ra ở riêng và tự trang trải cho cuộc sống của chúng, hoặc một thành viên trong gia đình bạn thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện hay gia đình bạn có ý định mua một ngôi nhà mới trong tương lai...

4. Xem tài sản hiện có

Hãy tính toán về tài sản hiện có cũng như số tiền mà bạn tiết kiệm được, nếu không bạn sẽ mắc sai lầm khi bỏ ra quá nhiều tiền để mua bao hiem nhan tho. Bên cạnh đó, nếu sở hữu một khối lượng tài sản lớn và ít người phụ thuộc, việc mua bao hiem nhan tho với mức đền bù lớn là điều không quá cần thiết.

5. Xem xét các khoản nợ nần

Trước khi quyết định bỏ một khoản tiền lớn cho việc mua bao hiem, hãy suy nghĩ về các khoản nợ nần hiện tại. Bạn cần tính toán hợp lý xem bao nhiêu % thu nhập nên dành cho việc trả nợ và bao nhiêu % dành cho việc đóng bảo hiểm. Hãy tham khảo ý kiến của các nhà tư vấn tài chính để có được quyết định sáng suốt hơn.

1 nhận xét:

  1. hiện mình là tư vấn viên của tập đoàn bảo hiểm Generali,,,liên hệ vs mình nhé Dung 0938540165

    Trả lờiXóa