Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Hỏi Đáp - Mua bảo hiểm nhóm cho nhân viên


Tôi được nhân viên bảo hiểm tư vấn về việc mua bao hiem cho nhân viên nhưng tôi vẫn phân vân. Nếu mua bao hiem cho nhân viên thì tôi sẽ mất thêm một khoản chi phí vậy công ty của tôi sẽ được hưởng quyền lợi gì?
Ngoài ra bạn nhân viên bảo hiểm đó còn đề cập đến vấn đề là nếu công ty của tôi mua bao hiem cho nhân viên thì dù công ty có phá sản/ vi phạm…thì pháp luật cũng không thể động đến tài sản là hợp đồng bảo hiểm đó? Nói như vậy có đúng không và căn cứ vào đâu để nói điều đó? Mong chuyên mục giải đáp về vấn đề này cho tôi.
Lê Minh Tuấn
Email: leminhtuan…@gmail.com
Trả lời:
Chào bạn Minh Tuấn!
Bảo hiểm nhóm là một trong những giải pháp tốt nhất giúp tăng cường lòng trung thành của nhân viên đối với công ty, nhân viên của bạn biết rằng bạn quan tâm đến họ, chăm lo cho họ và gia đình họ trước những biến cố khó lường trong cuộc sống.
mua bao hiem nhan tho
mua bao hiem nhan tho cho nhom nhan vien
Đồng thời, việc mua bao hiem nhóm cũng đem lại quyền lợi cho người sử dụng lao động, chủ doanh nghiệp giữ được người lao động làm việc lâu dài 5 năm, 10 năm hoặc đến hết tuổi lao động, tránh được tình trạng “nhảy việc”, đỡ chi phí tuyển dụng, đào tạo hoặc lôi kéo nguồn nhân lực từ doanh nghiệp khác về với hứa hẹn tăng lương, thăng tiến tạo ra nguồn nhân lực khan hiếm giả tạo khi họ tiếp tục “nhảy việc”. Đây cũng có thể là coi là khoản thưởng cho người lao động tương đương với thời gian và mức độ cống hiến của họ cho doanh nghiệp.
Ngoài ra chi phí mua bao hiem nhân thọ cho người lao động (nhân viên) sẽ được tính vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh không chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.
Vì phần lớn hợp đồng bảo hiểm là cho một nhóm nhân viên, và người nhân viên là người được bảo hiểm. Do đó khi doanh nghiệp rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán, phá sản… thì pháp luật không thể can thiệp vào hợp đồng bảo hiểm đó nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
Theo Luật kinh doanh bảo hiểm của nhiều nước bắt buộc hợp đồng bảo hiểm nhóm phải có điều khoản Quyền chuyển đổi hợp đồng. Điều khoản quyền chuyển đổi hợp đồng cho phép người được bảo hiểm nhóm vì một lý do nào đó (doanh nghiệp phá sản, giải thể..) mà hiệu lực bảo hiểm nhóm chấm dứt có quyền chuyển đổi sang hợp đồng bảo hiểm cá nhân.
Chúc anh Minh Tuấn mạnh khỏe và Công ty ngày càng phát triển!

1 nhận xét:

  1. hiện mình là tư vấn viên của tập đoàn bảo hiểm Generali,,,liên hệ vs mình nhé Dung 0938540165

    Trả lờiXóa